12:53 ICT Thứ tư, 26/04/2017

Danh Mục

Liên kết

Website Bộ giao thông vận tải
Bộ thủ tục hành chính GTVT
Website Kien Giang
Cong bao dien tu Kien Giang

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 2777

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1820538

Trang nhất » Danh Mục » TIN HOẠT ĐỘNG NGÀNH

TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2014 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH NĂM 2015

Thứ ba - 13/01/2015 10:27
(Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Sơn trong chuyên công tác kiếm tra tiến độ thi công cầu Rạch Sỏi trên tuyến Quốc lộ 80 và Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61)

(Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Sơn trong chuyên công tác kiếm tra tiến độ thi công cầu Rạch Sỏi trên tuyến Quốc lộ 80 và Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61)

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong những năm qua Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đạt được một số kết quả tích cực; các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển giao thông được phê duyệt, ban hành nên trong công tác chỉ đạo, điều hành có nhiều thuận lợi. Năm 2014, Sở Giao thông vận tải đã thể hiện tính thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, ý thức chấp hành chủ trương, nghị quyết của cấp trên và sự phối hợp có hiệu quả của các ngành, các địa phương trong quá trình chỉ đạo điều hành. Trước tình hình khó khăn chung về nguồn vốn đầu tư, huy động các nguồn vốn cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đạt thấp; bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, kinh tế phục hồi chậm. Quán triệt các Nghị quyết, chương trình kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tổ chức thực hiện kết hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, Sở GTVT đã hoàn thành khá tốt các mục tiêu trong kế hoạch nhiệm vụ được giao, như :
- QLNN trong lĩnh vực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Công tác thực hiện đầu tư xây dựng tiếp tục đạt được kết quả cao so với năm 2013. Tình hình triển khai thực hiện kế hoạch XDCB năm 2014 đạt yêu cầu đề ra, đã giải ngân cơ bản hoàn thành kế hoạch vốn được giao. Góp phần kết nối vận tải, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị; một số công trình trọng điểm, then chốt hoàn thành đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
- QLNN của Ngành Giao thông vận tải ngày càng tốt hơn về lĩnh vực vận tải. Hoạt động vận tải từng bước được quản lý chặt chẽ trên các lĩnh vực vận tải đường bộ, thủy nội địa, đường biển. Vận tải hàng hóa và vận tải hàng hóa đạt 101% kế hoạch, so với năm 2013 tăng 7% kế hoạch;
- Công tác bảo vệ công trình giao thông được thực hiện thường xuyên; kịp thời sửa chữa đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện. Kinh phí sửa chữa đường bộ từ Quỹ bảo trì đường bộ trung ương giao năm 2014 thực hiện đạt 123% kế hoạch. Kinh phí sự nghiệp kinh tế địa phương thực hiện đạt 103% kế hoạch.
 - Công tác cải cách hành chính : Tổ chức nơi tiếp công dân theo quy định, đã thông báo công khai minh bạch các thủ tục giấy tờ. Thời gian giải quyết công việc tại nơi tiếp công dân để mọi tổ chức và công dân tiện liên hệ công việc là khá tốt.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, cống lãng phí : Lãnh đạo ngành các đồng chí đã chú trọng các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; chỉ đạo trọng tâm thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước, công khai thu chi ngân sách ….
 Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên vẫn còn một số tồn tại, mà Lãnh đạo ngành Giao thông vận tải đã nhìn nhận đánh giá, như :
- Sự phối hợp giữa các ngành và địa phương còn nhiều hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình, phát sinh chi phí đầu tư, chậm đưa vào khai thác sử dụng, làm giảm hiệu quả đầu tư.  
+ Một số công trình đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ thiếu vốn thanh toán công trình dỡ dang, tạm ngưng như đường về xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành; phát sinh nhiều hư hỏng, sửa chữa không kịp thời…, gây nhiều bức xúc cho người dân địa phương như tuyến tránh qua thứ trấn Thứ Ba, Thứ Bảy huyện An Biên. Về đầu tư phát triển giao thông nông thôn từ xã xuống ấp, chưa phối hợp chặt chẽ với địa phương ; vốn huy động các nguồn lực đạt thấp, còn trông chờ vào vốn ngân sách nhà nước;
- Công tác quản lý, khai thác, sử dụng bến bãi, hải cảng còn nhiều lúng túng ; bến, trạm cho phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn còn tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, chất lượng phương tiện công cộng bằng xe buýt ngày càng xuống cấp không đáp ứng yêu cầu
Năm 2015, Chính phủ tiếp tục thực hiện các giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội ; tổ chức triển khai các giải pháp tổng thể về tái cơ cấu đầu tư, trọng tâm là tái cơ cấu đầu tư công. Ngành Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang trong năm 2015 cần tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ .
- Phát huy kết quả đạt được cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác QLNN trên các lĩnh vực giao thông vận tải, đặc biệt phải làm tốt việc quản lý gắn liền với công tác thanh tra, kiểm tra để cho thể chế, cơ chế, luật pháp thực thi một cách nghiêm túc. Xây dựng ngay kế hoạch thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý, uốn nắn, đề xuất xử lý theo thẩm quyền của UBND tỉnh hoặc của các ngành, các cấp.
Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và trình duyệt Quy hoạch chi tiết giao thông đường thủy nội địa; Đề án đầu tư phát triển giao thông nông thôn giai đoạn đến năm 2020.
- Tăng cường hơn nữa, với nhiều biện pháp hữu hiệu trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành. Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và trình duyệt Quy hoạch chi tiết giao thông đường thủy nội địa; Đề án đầu tư phát triển giao thông nông thôn giai đoạn đến năm 2020.
- Về đầu tư xây dựng : tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ làm chủ đầu tư; tập trung rà soát, xây dựng tiến độ thực hiện kế hoạch, chương trình và dự án đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, phải bám sát vào mục tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy. Với vai trò là Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng giao thông nông thôn, sớm tham mưu triển khai kế hoạch 2015; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính trong việc huy động và quản lý các nguồn lực để đầu tư.
Phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt mục tiêu 100% số xã trong đất liền được nhựa hóa và 60% đường thôn, ấp được bê tông hóa. Hoàn thành đưa vào khai thác đường Nam – Bắc đảo Phú Quốc (đoạn An Thới – Dương Đông).
 Phối hợp với các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT tập trung hoàn thành cầu Rạch Sỏi trước Tết nguên đán và thông tuyến Quốc lộ 61 trong năm 2015
- Về công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông: Tổ chức kiểm tra, rà soát các nút giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời. Tại các công trình giao thông đang xây dựng, chỉ đạo các đơn vị thi công chủ động xây dựng phương án ngừng thi công, hoàn trả mặt đường, bảo đảm ATGT, tuyệt đối không để việc thi công công trình gây cản trở giao thông và gây ô nhiễm môi trường.
- Về vận tải : Tổ chức Hội nghị chuyên đề về lĩnh vực vận tải, đánh giá một cách thiết thực về tình hình vận tải năm 2014 và định hướng nhiệm vụ năm 2015 nhằm hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội về lĩnh vực vận tải, tăng bình quân 7% so với năm 2014 trên cả 02 loại hình vận tải hành khách và vận tải hàng hóa.
- Sở GTVT với vai trò là Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cần đề xuất các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt giảm số người chết vì tai nạn giao thông, tập trung kinh phí xoá các điểm đen, các điểm có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu giao thông, lắp đặt bổ sung thêm hệ thống đèn tín hiệu; kiên quyết xử lý phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm, không đủ tiêu chuẩn an toàn; rà soát, đình chỉ, xóa bỏ các bến khách ngang sông trái phép./.

Tác giả bài viết: Huy Hiệp

Nguồn tin: Wedsite Kiên Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông tin cần biết

Lịch sát hạch
Uỷ ban An Toàn Giao thông Quôc gia
Logo An toàn giao thông
Dịch vụ công cấp độ 3 cấp đổi GPLX
Dịch vụ công cấp độ 4 cấp đổi Giấy kinh doanh vận tải phù hiệu
dang kiem
Logo và màu sơn xe Taxi
Logo Học tập và làm theo HCM

ĐIỂM TIN